Các kênh Marketing Online phổ biến
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các kênh bán hàng Online khác nhau với những ưu, nhược điểm phù hợp với mục đích của doanh nghiệp trong từng giai đoạn khác nhau. Một số các kênh Marketing Online phổ biến có thể kể đến như:
Social Media Marketing (SMM): Tiếp thị truyền thông xã hội
Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội) được đánh giá là một trong những kênh Marketing Online hiệu quả hàng đầu hiện nay. Thông qua kênh nhày, các chủ doanh nghiệp, Marketer có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của họ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Social Media Marketing bao gồm các nền tảng phổ biến như:
- Các trang mạng xã hội: Facebook, Twitter, Linked,…
- Mạng chia sẻ phương tiện truyền thông: Instagram, Tiktok, Pinterest,…
- Diễn đàn thảo luận: Reddit, Quora,…
-
Với số lượng người dùng không ngừng tăng cao mỗi ngày, Social Media Marketing được xem là kênh Marketing cực kỳ hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo có thể thực hiện được một chiến dịch tiếp thị trực tuyến đạt được hiệu quả, doanh nghiệp cũng như các Marketer cần chọn cho mình được một nền tảng mạng xã hội phù hợp để có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng đối tượng mục tiêu.
Một số nền tảng mạng xã hội cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể tiếp cận thông qua nó:
- Facebook: Việc thực hiện chiến dịch quảng bá trên nền tảng này sẽ giúp bạn có thể tiếp cận hầu hết các đối tượng người tiêu dùng. Bạn có thể tìm hiểu các trang, nhóm mà khách hàng mục tiêu của mình quan tâm, thường xuyên truy cập để tham gia và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Twitter: Đây được đánh giá là môi trường lý tưởng khi bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp mới cũng như là tiếp cận với các đối tượng có thói quen khám phá sản phẩm/dịch vụ mới. Đặc biệt, mạng xã hội này cực kỳ phù hợp trong trường hợp bạn muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.
- Pinterest: Được đánh giá là nền tảng không thể bỏ qua nếu bạn muốn tập trung vào việc xây dựng, sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, hấp dẫn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình. Theo thống kê, phần lớn người dùng của kênh truyền thông này là nữ và nếu đây là đối tượng bạn đang hướng đến thì việc thực hiện Social Media Marketing trên Pinterest sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn rất nhiều.